LÝ DO KHÁCH HÀNG CHỌN DỊCH VỤ CỦA ATP ACCOUNTING 

  • Khối lượng giao dịch và số loại giao dịch phát sinh với khối lượng lớn tiềm ẩn nhiều rủi ro sai sót trong kê khai thuế, có thể dẫn đến tiềm ẩn các khoản phạt và truy thu thuế lớn trong tương lai
  • Bộ phận kê khai thuế của Quý Công ty chưa đủ kỹ năng và kiến thức phù hợp để bảo đảm rủi ro thuế được kiểm soát
  • Quý Công ty muốn có thêm thủ tục kiểm soát độc lập để tạo sức ép cho bộ phận kê khai thuế thực sự tuân thủ chặt chẽ quy trình công việc, giảm thiểu các sai số do lơ là, thiếu tập trung
  • BGĐ muốn bổ sung thêm một lớp kiểm soát nữa để củng cố vững chắc hệ thống và quy trình kiểm soát rủi ro liên quan đến thuế
  • Quý Công ty muốn các đề xuất của bên tư vấn thuế để xử lý các bất cập nhằm hỗ trợ mục tiêu hoạt động kinh doanh
  • Quý Công ty muốn tham khảo ý kiến trong trường hợp các quy định chưa rõ ràng hoặc chưa có quy định 

 

MỤC ĐÍCH CUNG CẤP DỊCH VỤ SOÁT XÉT THUẾ THƯỜNG XUYÊN 

Với dịch vụ này, chúng tôi sẽ thường xuyên (hàng tháng và hàng năm) độc lập soát xét lại hồ sơ khai thuế (do bộ phận khai thuế của khách hàng thực hiện) để giúp phát hiện các sai sót và chỉnh sửa kịp thời trước khi nộp cho cơ quan thuế

Trong quá trình thực hiện dịch vụ, chúng tôi cũng sẽ có những phát hiện và khuyến nghị tương ứng để giúp cho khách hàng ngày càng hoàn thiện hệ thống và quy trình kê khai thuế để giúp phòng tránh các rủi ro thuế tốt hơn, cũng như tận dụng tối ưu các ưu đãi thuế trong tương lai

 

QUY TRÌNH CUNG CẤP DỊCH VỤ CỦA ATP ACCOUNTING 

Bước 1: Làm việc với nhân viên kế toán/ tài chính của Quý Công ty để thu thập hồ sơ khai thuế và các tài liệu liên quan cần thiết

Bước 2: Kiểm tra tổng thể các tờ khai để bảo đảm các trường thông tin đã được kê khai đầy đủ và đúng theo hướng dẫn

Bước 3: Đối chiếu số liệu trên tờ khai với bảng kê và bảng tính chi tiết, kiểm tra công thức tính để bảo đảm tính chính xác về số học, kiểm tra mức thuế suất tương ứng cho từng loại thuế

Bước 4: Rà soát các giao dịch chi tiết trên bảng kê để loại ra các giao dịch không được khấu trừ hay hoàn thuế (tùy thuộc từng loại thuế). Thảo luận với Quý Công ty để làm rõ hơn bản chất của các loại giao dịch và đánh giá phương pháp ghi nhận cho mục đích kê khai thuế (tùy thuôc từng loại thuế

Bước 5: Đối chiếu giao dịch trên bảng kê với sổ sách kế toán để bảo đảm không bị sót giao dịch chịu thuế nào (cả doanh thu và chi phí)

Bước 6: Rà soát và chọn mẫu giao dịch từ bảng kê để kiểm tra vào chứng từ chi tiết để bảo đảm phản ánh đúng bản chất giao dịch, và chứng từ là hợp lý và hợp lệ theo quy định thuế

Bước 7: Xác định các sai sót và đề xuất các điều chỉnh cho số liệu trên hồ sơ thuế. Lập báo cáo chi tiết giải trình cho khách hàng, và thực hiện các trao đổi và giải thích trực tiếp khi được yêu cầu. Đối với những vấn đề trọng yếu và phức tạp, chúng tôi sẽ trao đổi trực tiếp và trình bày các giải pháp để khách hàng lựa chọn

Bước 8: Gửi thư quản lý để trình bày các phát hiện và khuyến nghị nhằm cải thiện hệ thống và quy trình kê khai thuế và phòng tránh các rủi ro về thuế trong tương lai cũng như tận dụng các lợi ích thuế (nếu có)

 


 

ATP Accounting là công ty nằm trong hệ sinh thái của WTP Group. Các chuyên viên có kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán - Thuế với sứ mệnh mang đến giải pháp quản trị giúp các lãnh đạo doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa vào dữ liệu chuẩn xác và kịp thời

 

Liên hệ với chúng tôi:

  • Tên công ty: Công ty TNHH Dịch vụ kế toán ATP - ATP Accounting 

  • Địa chỉ: 73 Đường số 43, Phường Tân Quy, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, Việt Nam

  • Hotline: 094 2919099

  • Email: oanh.vtm@atpaccounting.com.vn