23/11/2020 | 233 |
0 Đánh giá

Đối với các nhân viên kế toán, việc học hỏi từ sách vở và giấy báo chuyên ngành là chưa đủ để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu kiến thức cũng như giải đáp các thắc mắc nghề nghiệp. Dưới đây là 8 trang web tiếng Anh tập hợp các kiến thức liên quan đến lĩnh vực kế toán tài chính, ngân hàng giúp chúng ta bổ sung những kiến thức mà mình còn thiếu nhằm nâng cao năng lực cũng như cơ hội thăng tiến cho bản thân.

 

1. AccountingCoach

Accounting Coach là trang web tốt nhất cho cả sinh viên và các giảng viên, vì nó cung cấp hơn 1.000 bài giảng về các chủ đề liên quan đến kế toán. Được thành lập bởi Kế toán Harold Averkamp vào năm 2003, website mang đến cho bạn những bài học cụ thể và vô cùng dễ hiểu như những bài học cơ bản về kế toán, phương trình kế toán, bảng cân đối, lập bảng lương hay dự toán kính phí chuẩn …. Hơn nữa, ở Accounting Coach còn có riêng một blog cho phép bạn có thể hỏi và sẽ có người vào trả lời thắc mắc của bạn. Ngày nay, Accounting Coach có hơn 80,000 lượt subscribers newletter và 14,000 người theo dõi trên Facebook.

 


Website AccountingCoach

2. Accountant By Day

Kellen,  bà chính là người đứng sau những trang blog kế toán, tài chính cá nhân và cuộc sống thường ngày của một kiểm toán kiêm kế toán thuế. Blog trước đây của bà có tên là AcountingElf.com, đây là nơi bà lưu giữ những kỷ niệm cũng như những chia sẻ về kinh nghiệm khi bà còn là một sinh viên chuyên ngành kế toán.

Hãy đọc và cảm nhận những trang viết về những mặt khác trong cuộc sống của một kế toán viên và chắc chắn bạn sẽ tìm thấy sự đồng cảm ở khía cạnh nào đó với tác giả

3. Accountant Principals

Website này cung cấp cái nhìn tổng quan về nghề kế toán, từ những báo cáo trong ngành , tin tức cập nhật cho đến những lời khuyên hữu ích để một kế toán có thể kiếm được một công việc hấp dẫn thông qua mạng xã hội.

4. Bloomberg BNA Accounting Blog

Một website mang đến cho bạn một cái nhìn toàn diện về kiến thức và thông tin về kế toán, kiểm toán, thuế và kinh doanh.

Bloomberg BNA Accounting Blog

5. The Accounting Onion

Một trang blog diễn giải những vấn đề về báo cáo tài chính qua từng trang viết của một chuyên gia kế toán kỳ cựu, tác giả của hàng loạt cuốn sách về kế toán, Giáo sư Tom Selling. Với ông,  blog là một kênh tuyệt vời để ông truyền tải kiến thức đến học viên của mình và cộng đồng.

6.  Accounting Tomorrow

Đây là trang web cung cấp cho bạn những tin tức và bài báo cập nhật về nghề kế toán chuyên nghiệp, cùng với những thông tin hữu ích về CPA - kỳ thi chứng chỉ hành nghề kiểm toán.

7. The Barefoot Accountant

Brighenti là giảng viên kế toán nổi tiếng ở nhiều trường đại học danh giá trên thế giới. Bạn nên thử ghé qua trang blog của tác giả này để xem những trang viết của ông thú vị thế nào!

8. Big4

Có lẽ hầu hết những ai làm việc trong ngành kiểm toán không còn lạ lẫm với cái tên Big4. Đó là : Accenture, Andersen, Beating Point, Capgemini, Deloitte, Ernst & Young, KPMG và PricewaterhouseCoopers. 4 tập đoàn này được cho là những công ty kiểm toán có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên toàn thế giới. Với mạng lưới Big Four Firms Network là nơi tập hợp những chuyên gia và những người đã từng làm việc cho các công ty lớn kể trên.

 


(*) Xem thêm

Bình luận